Tin bóng đá 19/5: Dortmund ‘cuỗm’ sao mai 15 tuổi

Tin bóng đá 19/5: Dortmund ‘cuỗm’ sao mai 15 tuổi, Roma đối đầu Sevilla tại chung kết C2, … là những nội dung đáng chú ý.

Dortmund ‘cuỗm’ sao mai 15 tuổi

Theo AS, Dortmund sắp hoàn tất thương vụ hỏi mua chân chạy cánh Ousmane Diallo từ Alaves. Mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Cầu thủ trẻ sinh năm 2007 sẽ cập bến Signal Iduna Park trong thời gian tới và được xếp chơi cho đội U19 Dortmund để làm quen với kèo bóng đá hôm nay.

Ngoài Dortmund, Real Madrid cũng bày tỏ sự quan tâm đến Ousmane Diallo. Việc “Die Schwarzgelben” mua một cầu thủ ở lứa tuổi teen không phải là điều bất ngờ. Đội bóng nước Đức vẫn tiếp tục đi theo cách làm từ trước đến nay, đó là chiêu mộ những cầu thủ trẻ tiềm năng rồi đào tạo, trước khi bán đi với giá cao ngất ngưởng.

Trường hợp của Christian Pulisic là ví dụ điển hình. Ở độ tuổi như Diallo, cầu thủ người Mỹ được ban lãnh đạo Dortmund mang về từ Học viện Phát triển Bóng đá Mỹ PA Classics. Đại gia của nước Đức chỉ phải “nuôi cơm”, trả một số tiền không đáng kể để đào tạo và phát triển Pulisic trong vỏn vẹn 1 năm là có thể đưa vào đội hình chính. Và chỉ 3 năm sau khi mang Pulisic về Signal Iduna Park, Dortmund đã thu lợi tới 64 triệu euro nhờ bán “Đội trưởng Mỹ” cho Chelsea.

Ousmane Diallo là cầu thủ mang hai dòng máu Tây Ban Nha – Senegal. Sở hữu tốc độ và khả năng qua người ấn tượng, cộng thêm việc chơi ở vị trí tiền đạo cánh, Diallo được các cổ động viên Dortmund kỳ vọng sẽ là một Jadon Sancho mới tại Signal Iduna Park.

Tin bóng đá 19/5: Dortmund ‘cuỗm’ sao mai 15 tuổi
Tin bóng đá 19/5: Dortmund ‘cuỗm’ sao mai 15 tuổi

Roma đối đầu Sevilla tại chung kết C2

Đêm qua, Roma bước vào trận bán kết lượt về Europa League trên sân của Bayer Leverkusen. Với việc đã dẫn trước với ty so 1-0 sau trận lượt đi, HLV Jose Mourinho chủ động để đội bóng của mình chơi phòng ngự chắc chắn.

Khi mà “Người đặc biệt” đã quyết định chơi tử thủ thì cơ hội ghi bàn của Bayer Leverkusen gần như chỉ bằng con số không. Trong 90 phút trên sân, đại diện Bundesliga được cầm bóng tới 72%, sút 23 lần nhưng không thể chọc thủng lưới Roma.

Bên kia chiến tuyến Roma chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm cả trận và còn chẳng trúng đích. Nhưng bù lại, họ đã bảo toàn được lợi thế và khép lại trận lượt về với tỷ số hòa 0-0.

Với kết quả này, Roma đã giành vé vào chung kết Europa League với thắng lợi 1-0 sau hai lượt trận. Roma đang tiến rất gần với danh hiệu châu Âu thứ hai liên tiếp trong hai mùa giải. Mùa trước, họ đã vô địch Europa Conference League, hay còn gọi là cúp C3.

Bóng đá Italy san bằng thành tích tồn tại 33 năm ở cúp châu Âu

AS Roma và Fiorentina lần lượt điền tên mình vào các trận chung kết Europa League và UEFA Conference League sau khi vượt qua Bayer Leverkusen và Basel ở bán kết. Trước đó, một đại diện khác của Serie A là Inter Milan cũng góp mặt ở chung kết Champions League sau thắng lợi trước AC Milan.

Ở mùa 1989/90, AC Milan của Arrigo Sacchi đánh bại Benfica do HLV Sven-Goran Eriksson dẫn dắt với tỷ số 1-0 để giành chức vô địch European Cup (tiền thân của Champions League). Người ghi bàn duy nhất là huyền thoại Frank Rijkaard.

Trong khi đó, trận chung kết UEFA Cup 1989/90 (tiền thân của Europa League) chứng kiến cuộc nội chiến giữa Juventus và Fiorentina. Kết quả, Juventus thắng 3-1 sau 2 lượt trận. Tại Europa League mùa này, Juventus bỏ lỡ cơ hội chạm trán Roma ở chung kết khi để thua Sevilla với tổng tỷ số 2-3.

Cũng trong năm 1990, Sampdoria vô địch Cup Winners’ Cup khi đánh bại Anderlecht ở chung kết. Giải đấu này tồn tại trong 39 năm trước khi được gộp thành Europa League.

Hôm 21/4, bóng đá Italy làm nên lịch sử ở cúp châu Âu khi có đến 5 đại diện vào đến bán kết của các giải đấu cúp châu Âu, bao gồm Inter, AC Milan, Juventus, Roma và Fiorentina.

"Tất cả các phân tích và dự đoán về trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin thể thao cập nhật hàng ngày cho độc giả."

Liên kết hữu ích