Tin MU 4/10: HLV Ten Hag tiết lộ lý do rút Rashford ra sớm

Tin bóng đá MU 4/10: Phát biểu trong buổi họp báo sau trận hòa Porto, HLV Erik ten Hag đã giải thích lý do đưa tiền đạo Marcus Rashford rời sân sớm.

HLV Ten Hag tiết lộ lý do rút Rashford ra sớm

Rạng sáng nay, Man United trải qua trận thứ 4 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trên mọi đấu trường khi vất vả cầm hòa Porto với ty so bong da 3-3 trên sân Hang Rồng tại lượt trận 2 vòng phân loại Europa League 2024/25.

Dẫu sớm có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ sau 20 phút do công của Rashford và Rasmus Hojlund nhưng chỉ trong 30 phút tiếp theo, đoàn quân Ten Hag thủng lưới 3 bàn liên tiếp để bị dẫn ngược 2-3. Và phải chờ đến phút bù giờ thứ nhất hiệp 2, Quỷ Đỏ mới giành lại 1 điểm khi trung vệ vào sân thay người Harry Maguire đánh đầu ghi bàn ở 1 tình huống phạt góc.

Rashford trận này bị HLV Ten Hag thay ra ngay sau hiệp 1 mặc dù 45 phút đầu tiên, ngôi sao người Anh chơi hay, trực tiếp góp dấu giày vào cả 2 bàn của đội nhà.

Nhận được câu hỏi về quyết định rút cầu thủ 26 tuổi nghỉ sớm, HLV Ten Hag cho rằng đội bóng cần xoay tua lực lượng.

Tin MU 4/10: HLV Ten Hag tiết lộ lý do rút Rashford ra sớm

“Chúng tôi phải xoay tua. Alejandro Garnacho, chúng tôi không cho cậu ấy đá chính nhưng cậu ấy không chỉ có trận đấu tuyệt vời vào Chủ Nhật mà cả mùa giải. Chúng tôi cần nhanh chóng hướng tới trận đấu với Aston Villa, họ có nhiều ngày nghỉ hơn chúng tôi”, Ten Hag nói.

Sau khi nghe lời giải thích từ nhà cầm quân người Hà Lan, một số nhà báo đã không ngần ngại buông lời chỉ trích.

“Ten Hag rút Rashford, cầu thủ chơi hay nhất trận chỉ sau hiệp 1 vì muốn xoay tua lực lượng. Thật thất vọng, cậu ta đang thăng hoa, đe dọa Porto mỗi khi cầm bóng, có thể ghi thêm những bàn thắng. Quyết định ngớ ngẩn”, nhà báo Henry Winter viết trên tài khoản X cá nhân.

“Ten Hag chắc đang sợ cánh phải của Porto”, ký giả Adam Summerton mỉa mai.

Quỷ đỏ lập kỷ lục tệ hại về số bàn thua

MU vươn lên dẫn 2-0 ngay từ phút 20 của trận đấu sau 2 pha lập công của Rashford và Hojlund. Song hàng thủ kém cỏi đã khiến CLB này nhận liền 3 bàn thua và bị dẫn ngược 3-2 vào phút 50. Phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Maguire ở phút cuối, MU mới giật lại 1 điểm, run rẩy rời Porto.

Như vậy, 4 lần ra sân gần nhất MU không thắng lần nào. 2 trận vừa qua họ nhận tới 6 bàn thua. Đây là lần thứ 31 kể từ đầu mùa giải trước, Man United để thủng lưới tối thiểu 2 bàn trong một trận đấu. Tính trong cùng quãng thời gian, họ là CLB Ngoại hạng Anh có nhiều trận thua tối thiểu 2 bàn nhất.

Ngay cả các đội bóng là “mỏ điểm” ở mùa trước như Nottingham Forest, Burnley hay Luton cũng không phòng ngự tệ như đội quân của Ten Hag. Năm ngoái, MU là CLB duy nhất trong Tốp 8 Ngoại hạng Anh có hiệu số âm (-1). Năm nay, hiệu số của họ tiếp tục là -3 sau 6 vòng đầu.

Chi tiết này phản ánh sự kém cỏi trong khâu phòng ngự của thầy trò Ten Hag. Dù sở hữu những trung vệ chất lượng cao song CLB này vẫn đang loay hoay xây dựng cho mình một hệ thống ổn định.

Trận hòa Porto vừa qua cũng là lần thứ 24 Quỷ đỏ để thủng lưới 3 bàn trở lên dưới thời HLV Ten Hag. Mùa này mới đá 9 trận thì MU đã hứng chịu tới 3 trận thua từ 3 bàn trở lên.

Chính vị HLV người Hà Lan cũng phải thừa nhận thiếu sót của đội nhà. “Chúng tôi phải cải thiện khả năng phòng ngự”, Ten Hag nói. “Chúng tôi đã có 3 trận giữ sạch lưới gần đây, vì vậy chúng tôi có thể làm được điều đó. Chúng tôi cần quay lại với thói quen tốt”.

Mời bạn xem thêm du doan bong da nhanh và chính xác nhất được chúng tôi tổng hợp trước mỗi trận đấu chuẩn bị diễn ra hôm nay và rạng sáng mai.

Xem thêm: Bóng đá VN 2/4: Trò cưng đau đớn vì HLV Troussier bị tẩy chay

Xem thêm: Bóng đá VN 2/10: Jason Quang Vinh rộng cửa khoác áo Việt Nam

"Tất cả các phân tích và dự đoán về trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin thể thao cập nhật hàng ngày cho độc giả."

Liên kết hữu ích