Tập đoàn Red Bull mua cổ phần CLB Paris FC

Tập đoàn Red Bull mua cổ phần CLB Paris FC với tham vọng trở thành đối thủ cạnh tranh của PSG sau khi ký hợp đồng với HLV Jurgen Klopp.

Paris FC hiện đang dẫn đầu giải hạng Nhì Pháp với 18 điểm sau 8 vòng đấu, và đội bóng này đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành một thế lực mới trong làng bóng đá Pháp. Mới đây, Paris FC đã được chuyển giao cho hai tập đoàn tài chính hùng mạnh: gia đình Arnault và tập đoàn Red Bull.

Doanh nhân Pierre Ferracci, chủ sở hữu Paris FC, đã đồng ý bán 55% cổ phần cho Agace, công ty thuộc gia đình Arnault, và 15% cổ phần cho Red Bull. Theo kế hoạch, 30% cổ phần còn lại sẽ được bán cho gia đình Arnault vào năm 2027. Thỏa thuận này đánh dấu một bước quan trọng trong việc biến Paris FC thành một câu lạc bộ hàng đầu tại lịch thi đấu bóng đá Ligue 1.

Tập đoàn Red Bull mua cổ phần CLB Paris FC

Gia đình Arnault là một trong những đế chế lớn nhất thế giới trong ngành hàng hiệu, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Hennessy và Louis Vuitton. Bernard Arnault, tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản ước tính 233 tỷ USD, sẽ hỗ trợ tài chính cho Paris FC nhờ kinh nghiệm và tiềm lực hùng mạnh trong lĩnh vực kinh doanh.

Trong khi đó, tập đoàn Red Bull sẽ đảm nhiệm khía cạnh thể thao của đội bóng. Oliver Mintzlaff, tổng giám đốc Red Bull, nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn mang đến kinh nghiệm và chuyên môn của mình để mở ra những chân trời mới cho Paris FC. Khu vực Paris và Ile de France là nơi có nhiều tài năng bóng đá xuất sắc, và chúng tôi muốn phát triển họ trong môi trường CLB địa phương”.

Red Bull cũng mới bổ nhiệm Jurgen Klopp làm giám đốc bóng đá toàn cầu, người sẽ phụ trách hoạch định chiến lược phát triển bóng đá cho mạng lưới CLB của Red Bull. Với Paris FC trở thành một phần của hệ thống này, đội bóng sẽ nằm trong những kế hoạch vĩ mô của Klopp.

Paris FC, thành lập vào năm 1969, một năm trước khi PSG ra đời, luôn là một đội bóng nhỏ so với gã hàng xóm khổng lồ. Sau nhiều năm thi đấu ở các giải hạng dưới, họ mới giành quyền lên chơi tại tỷ lệ kèo bóng đá Ligue 2 vào mùa 2017/18.

Năm 2012, Paris FC được chuyển giao cho Pierre Ferracci, và đến năm 2020, ông đã tìm được đối tác tài trợ chính là Vương quốc Bahrain. Dưới sự đầu tư của Bahrain, Paris FC đã thu hút một số cầu thủ chất lượng như Timothee Kolodziejczak (cựu cầu thủ Lyon) và Maxime Lopez (cựu cầu thủ Marseille).

Hiện tại, với sự hậu thuẫn từ gia đình Arnault và tập đoàn Red Bull, Paris FC đang bước vào một giai đoạn mới đầy tham vọng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Stephane Gilli, đội bóng này đang hướng đến mục tiêu vô địch Ligue 2 mùa này và giành quyền thăng hạng lên Ligue 1, với tham vọng cạnh tranh cùng PSG trong tương lai không xa.

Xem thêm: Tin BĐ 25/12: Chelsea tái lập thành đích buồn sau 23 năm

Xem thêm: Bóng đá Anh 18/5: Cole Palmer thắng giải lớn

"Tất cả các phân tích và dự đoán về trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin thể thao cập nhật hàng ngày cho độc giả."

Liên kết hữu ích