Bóng đá QT 21/10: Partey kêu gọi đồng đội tập trung hơn

Bóng đá QT ngày 21/10 gửi tới bạn đọc những tin tức chính sau: Partey kêu gọi đồng đội tập trung hơn, MU lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Brentford và “vua thẻ đỏ” ở giải Ngoại hạng Anh.

Partey kêu gọi đồng đội tập trung hơn

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League, dù là đội được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu giữa Arsenal và Bournemouth, tuy nhiên, thầy trò Mikel Arteta bất ngờ phải nhận thất bại với tỷ số bóng đá hôm nay 0-2 trên thánh địa Vitality của đối thủ.

Đáng chú ý, chiếc thẻ đỏ mà William Saliba phải nhận trong trận đấu này đã là lần thứ ba “Pháo thủ” bị đuổi người. Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân 41 tuổi hy vọng các học trò phải sớm rút ra kinh nghiệm.

Bóng đá QT 21/10
Thomas Partey hy vọng các đồng đội ở Arsenal sẽ chơi tập trung hơn ở những trận đấu sắp tới

Mới đây, Thomas Partey cũng bày tỏ sự đồng tình với ông thầy người Tây Ban Nha. Anh nói (được The Mirror ghi lại): “Chúng tôi phải học hỏi từ những sai lầm của mình và không để điều đó xảy ra lần nữa. Câu lạc bộ đang nỗ lực”,

“Toàn đội cố gắng giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi và thỉnh thoảng những điều này xảy ra. Arsenal phải đoàn kết và học hỏi từ mọi sai lầm bởi thẻ đỏ luôn có thể xảy ra. Mỗi khi đủ 11 người, chúng tôi luôn chơi lấn lướt”.

Thất bại này khiến thầy trò Mikel Arteta bị hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Manchester City và Liverpool nới rộng khoảng cách về mặt điểm số trên bảng xếp hạng. “Pháo thủ” sẽ phải nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Bóng đá QT 21/10: MU lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Brentford

Thi đấu bùng nổ ở hiệp hai, MU có chiến thắng ngược 2-1 khi tiếp đón Brentford, qua đó chấm dứt mạch 3 trận toàn hòa và thua của “Quỷ đỏ” ở đấu trường Ngoại hạng Anh.

Ngay từ những phút đầu, dù làm khách nhưng Brentford lại cho thấy sự tự tin với khả năng kiểm soát bóng và triển khai lối chơi. Phút 45+5, tình huống quyết định đã đến khi Ethan Pinnock bật cao đánh đầu từ quả phạt góc, đưa Brentford vươn lên dẫn trước 1-0.

Bước vào hiệp hai, đội chủ sân Old Trafford thể hiện rõ quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. Chỉ sau hai phút thi đấu, Marcus Rashford đã thực hiện một pha tạt bóng chính xác, tạo cơ hội cho Alejandro Garnacho dứt điểm nhanh gọn, san bằng tỷ số 1-1.

Thế trận từ đây hoàn toàn nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Phút 62, Bruno Fernandes có pha kiến tạo đẳng cấp, giúp Rasmus Hojlund thoát xuống sút tung lưới đội khách. Đến lúc này, Brentford nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng phòng ngự vững chắc của MU khiến các chân sút của họ bế tắc.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho MU, qua đó đưa họ tạm vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 11 điểm sau 8 vòng.

“Vua thẻ đỏ” ở giải Ngoại hạng Anh

Theo tin bóng đá QT ngày 21/10, với việc trung vệ Saliba bị truất quyền thi đấu ở trận đấu với Bournemouth, Arsenal đã phải nhận tới 18 thẻ đỏ ở giải Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào, kể từ khi HLV Mikel Arteta lên nắm quyền vào tháng 12-2019.

Hai cái tên xếp sau Pháo thủ về số thẻ đỏ ở Premier League trong giai đoạn này là Everton và Wolvehampton (13 thẻ), tiếp đến là Chelsea và Brighton (11 thẻ).

Chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal đã phải nhận 3 thẻ đỏ (Declan Rice, gặp Brighton; Trossard, gặp Man City; Saliba, gặp Bournemouth). Ở cả 3 trận này, Arsenal đều không thắng, với kết quả hòa 2, thua 1.

Xem thêm: Bóng đá Pháp 24/1: PSG thắng dễ nhược tiểu Orleans

Xem thêm: Tin Chelsea 12/08: Chelsea công bố “bom tấn” Pedro Neto giá 54 triệu bảng

"Tất cả các phân tích và dự đoán về trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin thể thao cập nhật hàng ngày cho độc giả."

Liên kết hữu ích